Live ตอบคำถามสุขภาพยามดึกที่ประเทศไทย



สามารถเข้าร่วม Membership ได้ตามลิงค์นี้ครับ …

41 Comments

  1. ขออนุญาตคุณหมอใช้พื้นที่นี้แชร์ประสบการณ์ดิฉันเป็นโรค BPPVเป็นมานานมาก 30 กว่าปีเคยนอนโรงพยาบาลมาเกือบทุกโรงพยาบาลรักษาประจำตั้งแต่จุฬามาเรื่อยๆจนกระทั่งมาพบว่าการฝังเข็มช่วยได้มากแต่อย่างที่คุณหมอบอกมันไม่หายขาดแต่ว่าดีมากเลยค่ะไม่ทรมานและไม่ต้องทานยาไม่ต้องบริหารอีกขอบคุณนะคะ

  2. คุณหมอตัดผมใหม่หรือดูสดใสแจ่มๆนะคะ..อยากปรึกษาคุณหมอค่ะได้เดินทางกลับมาถึงไทยแล้วติดไข้หวัดใหญ่ อาการไข้เจ็บคอปวดเมื่อยร่างกายเบื่ออาหารและมีไอแห้งตามอาการ แต่ที่น่าสงสัยคืออาการไอนานมากจนเกือบเดือน.เลยตัดสิยใจไปพบหมอที่ รพ.ในอำเภอเพราะมีอาการหายใจไม่เต็มปอดแลัวรู้สึกเจ็บทรวงรวมไปถึงใต้ราวนมด้านซ้ายคุณหมอที่โรวบาลเช็x-ray ปอดกลัวเป็นวัณโรคก็ไม่พบอะไร ตรวจน้ำลายก็ไม่พยเชื้อวัณโรคแต่ตรวจคลื่นหัวใจ หัวใจเต้นช้ากว่าปกติค่ะ ตรวจอย่างอื่นเบาหวานไทร์รอยด์ไม่พบความดดันไม่มี ลืมบอกคุณหมอว่าอายุ50ย่าง51 ค่ะ หมอให้นอน รพ.1คืนเพื่อดูอาการ การกายใจก็ไม่อื่มเหมืนเดิมก็ได้รับยาตามอาการ เข้าวันที่2หมอมาตรวจพบว่ามีหอบและสั่งให้อยู่ต่ออีกวันเพื่อให้สูดอ้อกซิเย่น ปรากฏว่าหน้ามืดและสั่นค่ะ เหมือนอาการคนที่แพ้กาแฟใจสั่นหายใจไม่อิ่มทั่วท้อง เลยงดไม่ขอรับอีก..หมอให้ยามาทานที่บ้านคือแก้ไอและลดน้ำมูกและต้านจุลชีพค่ะ และตอนนี้ออกจาก รพ.แล้วแต่เหนื่อยง่าย.บางครั้งเหมือนจะเป็นลมจะวูบทำไมเป็นเป็นแบบนั้นค่ะพอมีแนวทางให้ไปรักษาไหมค่ะ โปรดขี้แนะด้วยค่ะ กราบขอบพระคุณนะคะคุณหมอ.

  3. คุณหมอกลับมาฉลองตรุษจีนกับครอบครัวใช่ไหมคะ
    ขอให้มีความสุขมากๆๆค่ะ

  4. คุณหมอครับคุณพ่ออายุ68ปีเป็นแคลเซี่ยมเกาะสมองเป็นอันตรายหรือไม่ครับ? และมีโอกาสเป็นหลอดเลือสมอง​(สโต๊ค)​ไหมครับ? ขอบคุณมากครับ

  5. คุณหมอดูสดใสมากๆเลยค่ะ ชอบฟังทุกคลิปที่คุณหมอให้ความรู้ค่ะมีประโยชน์มาก

  6. Welcome to Thailand ka
    รวดเร็วจริงเพิ่งฟังว่าคุณหมอจะมาไทย อ้าวเช้านี้ถึงแล้ว ดิฉันยังเพิ่งตื่นม9 โมง เพราะเพื่อนบ้านเล่น VDO games ปลุกตื่น ตี 2-3 ยังไม่รู้ผล sleep apnea 3 weeks already เอาเคร ่องมือมาทำที่บ้านกลัวไม่หลับทั้งคืนที่รพ เดี๋ยวจะมาไทย 2/7-3/6 กลัวฝุ่นอยู่แล้วด้วย

  7. ขอต้อนรับคุณหมอกลับไทยค่ะเที่ยวให้สนุกและกินอาหารที่ที่คุณหมอ

  8. คุณหมอน่ารักที่สุดเลยค่ะ ขอให้คุณหมอมีความสุขมากๆ สำหรับเวลาที่เมืองไทยน๊ะค๊ะ

  9. Steakที่อร่อยสุดคือที่คุณหมอทำเอง 555 แต่ที่อร่อยกว่าคือ เนื้อ tomahawk เราเคยไปกินค่ะ อร่อยจริง และเราเพิ่งทราบว่ามันคือส่วน ribeye ของวัว และเวลาเขาเรียงมาใส่ถาดใหญ่ๆ รูปร่างกระดูกมันเหมือนด้ามค้อนค่ะ 🔨 🥩 เนื้อค้อน 😊

  10. คุณหมอคะ Juliet has a gun หอมมากเลยค่ะ เราฉีดตั้งแต่บ่าย ตอนนี้กลิ่นมันตีขึ้นมาชัดมากๆเลยค่ะ กลิ่นนี้คือที่คุณหมอยกให้คุณแม่คราวก่อนหรือเปล่าคะ

  11. คุณหมอไปเล่นกับหมาจ่าฝูง แล้วทุกตัวก็น่ารักกับคุณหมอ 😊
    จำได้คุณหมอเคยเล่าว่าเวลาใครมีเรื่องเราต้องจัดการหัวหน้าแก๊งก่อน แล้วทุกคนก็จะยอมเราค่ะ
    คุณหมดเอาของกินไปให้หมา หมาต้องดีใจกันสุดๆเลยค่ะ เราไม่เคยเอาอาหารไปเลี้ยงหมาในวัดเลยค่ะ กลัวทุกตัวมารุม และกลัวโดนกัดด้วยค่ะ คุณหมอเก่งมากๆ ที่ทำได้ด้วยดีค่ะ

  12. 21:15 สอบถามครับ Bipolar Ion ที่คุณหมอใช้หาซื้อที่ไหนครับ ขอชื่อbrand หน่อยครับ พอดีผมพิมพ์ไม่ถูก ขอบคุณครับ

  13. ติดตามคุณหมอมานานครับ แต่ live นี้ทำให้ผมเปลี่ยนสถานะจากผู้ติดตามเฉย ๆ เป็นผู้สนับสนุนคุณหมอไปละ โดนตกเครื่องดักฝุ่นเฉย 55555

  14. ขอบพระคุณมากค่ะอาจารย์มาฟังย้อนหลัง จะชอบฟังเพลย์ลิสท์ของอาจารย์มากได้รับความรู้ครบครันขอบคุณจริงๆค่ะ🙏🙏

  15. สวัสดีค่ะคุณหมอ เครื่องที่คุณหมอแนะนำราคาประมาณเท่าไหร่คะ ขอบคุณค่ะ

  16. 💐💃🎻🎊🎉🎊
    Welcome home ka!🏡
    อาจารย์🕺🏻🎻🎹เย..เย
    เย..เยเย้..เย่..เย่.เย่🤫
    ♥️Started
    😤Jet lag
    🍚🐥ข้าวมันไก่ของคุณพ่อ
    🏋️‍♀️🏃‍♂️ออกกำลังกาย
    🍇 องุ่นเขียวไร้เมล็ดของโปรดของเราเช่นกัน
    🚗โปรแกรมถัดไป
    🕺🏻😎เดินห้างรายการโปรดของอาจารย์ ห้างใหญ่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งจิบกาแฟ ชมวิว อยู่ได้ทั้งวันค่ะอาจารย์ ร้านหนังสือ ชั้นบน ร้านBrandnameเต็มชั้นล่างเลยค่า
    ♥️ผ่อนคลายอยู่กับครอบครัวคุณพ่อคุณแม่และน้องให้เต็มที่เลยนะคะเตรียมตัว
    🙏ไหว้ตรุษจีนญาติผู้ใหญ่ที่เคารพรัก แล้วไปต่อค่า
    📌📍จุดหมายถัดไปทะเลเลยค่า
    🚗🕺🏻🎻😎🧳🏖️🏝️⛱️เอาให้สนุกสุดเหวี่ยงพักผ่อนให้เต็มที่เติมพลังกายใจเกิน100นะคะอาจารย์💐

  17. ขอบคุณที่นึกถึงพวกเรานะคะ กลับถึงไทยยังไม่ค่อยหาย jet lag ก็ยังสละเวลามาพูดคุยให้ความรู้นะคะ ยินดีต้อนรับกลับไทย ทานอาหาร ขนมไทย เผื่อด้วยนะคะ ทางนี้ยังไม่ได้กลับไทยปีหนึ่งแล้ว 😢
    Greeting from 🇫🇮. 🙏🏼❄️

  18. ติดตามคุณหมอจากญี่ปุ่นคะ รบกวนถามคุณหมอหน่อยค่ะ ทุกครั้งที่กลับเมืองไทย จะซื้อ โอวัลตินผงมาชงดื่ม ไม่ทราบว่าผงชา จำพวกนี้มีผลเสียหรือดีต่อสุขภาพรึป่าวคะ
    ขอบคุณ🙏คะ

  19. หลานชายอายุ 11 ขวบ ช่วงเช้ามีอาการปวดท้องบิดคลายบิดคลายตรงกลางท้อง ช่วงบ่ายเวียนหัว ส่องกล้องแล้ว อุลตร้าซาวด์แล้ว ช่วงแรกที่เคยเป็นและนอนโรงพยาบาล หมอว่าเป็นต่อมน้ำเหลืองในกระเพาะอักเสบ หมอให้ยารักษาพอหายแล้ว ผ่านไป2เดือนก็กลับมามีอาการอีก แต่รอบแรกที่รักษาจนหายน้องบอกปวดด้านขวาแต่รอบนี้น้องกลับบอกปวดกลางท้อง หมอที่วินจฉัยโรคเป็นหมอเด็กช่องท้องโดยเฉพาะ รอบนี้หมอให้ยาน้ำลดกรดและเคลือบแผลในกระเพาะ ,drotaverine hci 40mg,omeprazole 20 mg หมอยังแนะนำให้เด็กไปพบจิตแพทย์ จิตแพทย์ตรวจแล้วบอกน้องไม่เป็นอะไร หมอก็ไม่รู้น้องเป็นโรคอะไร หยุดเรียนบ่อยมาก คงได้เรียนซ้ำชั้น อยากขอความคิดเห็นของหมอหน่อยว่าน้องมีอาการเหมือนโรคอะไรค่ะ

  20. ฝุ่นเยอะจริงๆค่ะ ส่วนคนใจร้ายที่วางยาเบื่อหมาเด่วเค้าก็จะโดนแบบที่เค้าทำ ไม่เลี้ยงแล้วยังมาทำลายชีวิตผู้อื่น

  21. เรียนคุณหมอคะ เป็นเพื่อนคุณสุชีลาค่ะ น่าจะเป็นญาติคุณหมอ แต่ขาดการติดต่อ ตั้งแต่คุณสุชีลาไปออสเตรเลีย
    ขออนุญาติเรียนคุณหมอว่า ทำบุญโดยไปช่วยตรวจอาการอาพาธทางปอดของท่าน ป.ปยุตโต(สมเด็จพระพุฒาจารย์)ที่วัดญาณวสกวัณ นครปฐม คุณหมอเข้า YOUTUBE ฟังท่านบอกเองตอนต้นclip ตอนพระไตรปิฏกใน90นาทีนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*